Hưng Vượng Holdings sắp giới thiệu 3.000 sản phẩm thông qua M&A và phát triển dự án cho các chủ đầu tư, coi đây là phân khúc chủ lực trong 3 năm tới.

Từng tham gia phân phối nhiều phân khúc, từ căn hộ, nhà phố cho đến bất động sản nghỉ dưỡng, tuy nhiên, gần đây Hưng Vượng Holdings tập trung chủ lực vào phân khúc đất nền. Mới đây, công ty mua lại 2 dự án, quy mô hơn 30ha ở Bà Rịa – Vũng Tàu, từ chủ đầu tư là công ty TNHH MTV Lan Anh.

Hưng Vượng Holdings chú trọng xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp
Hưng Vượng Holdings chú trọng xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp

Theo Ông Phạm Việt Anh, Tổng Giám đốc Hưng Vượng Holdings, nhiều khách hàng cũ của công ty đã có biên lợi nhuận tăng đáng kể sau hơn 2 năm mua đất. "Ở các chu kỳ phát triển bất động sản, "sốt đất" là câu chuyện khá phổ biến, nhưng ít khi xảy ra sốt căn hộ hay sốt bất động sản nghỉ dưỡng. Nhờ nắm bắt xu hướng ở các thị trường có tiềm năng, mua sản phẩm an toàn pháp lý nhiều nhà đầu tư cá nhân đã giàu lên nhờ đất nền trong những năm qua", Tổng Giám đốc Hưng Vượng Holdings nhận định.

Nghiên cứu của Propzy cũng cho thấy từ trước đến nay, người Việt chuộng đầu tư đất nền vì nhiều lý do. Trong đó có quan niệm đất đai là tài nguyên không sinh thêm trong khi dân số ngày càng tăng mạnh, tốc độ đô thị hóa nhanh.

Hưng Vượng Holdings cung ứng các sản phẩm đất nền thông qua M&A. Ảnh: Hưng Vượng Holdings
Hưng Vượng Holdings cung ứng các sản phẩm đất nền thông qua M&A. Ảnh: Hưng Vượng Holdings

Nhà phố và đất nền trong đô thị được xem là dòng sản phẩm có thể khan hiếm theo thời gian, trong khi nhu cầu nhà đất ở vẫn tăng cùng tăng trưởng dân số, sự phát triển của các khu công nghiệp, dân cư... Điều này khiến giá đất được kỳ vọng sẽ tăng dần theo thời gian.

Với nhiều người Việt, ngôi nhà phải gắn liền đất mới được gọi là tài sản có giá trị. Chứng kiến sự tăng giá qua nhiều chu kỳ, nhiều nhà đầu tư mua và chờ đợi cơ hội tăng giá hoặc làm của để dành. Sở hữu đất nền cũng giúp nhà đầu tư chủ động phương án sử dụng như xây để ở, cho thuê hoặc để không cũng sinh lời mà không tốn công quản lý.

Sức hút từ các thị trường "ăn theo" tuyến cao tốc

Theo các chuyên gia, ngoài việc chọn đúng phân khúc, nhà đầu tư cần chọn đúng thị trường có tiềm năng phát triển về hạ tầng và khả năng thu hút dân cư, dịch vụ. Điều này cũng đã được Hưng Vượng Holdings nghiên cứu kỹ lưỡng, trước khi chọn các thị trường trọng điểm như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bảo Lộc, Đồng Nai và Phan Thiết... Điểm chung là các thị trường này đề gắn với các tuyến cao tốc đã hoặc đang triển khai các bước từ quy hoạch đến thi công.

Hệ thống tiện ích như resort tại khu biệt thự cao cấp The Fusion
Hệ thống tiện ích như resort tại khu biệt thự cao cấp The Fusion

Ông Phạm Việt Anh, Tổng Giám đốc Hưng Vượng Holdings cho rằng, với phân khúc đất nền, yếu tố tác động mạnh nhất là hạ tầng, sau đó là khả năng thu hút dân cư. Về hạ tầng, đặc biệt là cao tốc sẽ có tác động mạnh đến giá trị bất động sản. xung quanh các điểm đến của tuyến đường. Còn về khả năng thu hút dân cư thì ở các thị trường ven Sài Gòn chủ yếu ăn theo các khu công nghiệp lớn.

"Cả 2 yếu tố trên đều hội tụ tại dự án The Fusion mà Hưng Vượng Holdings sắp triển khai ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang bước vào giai đoạn nước rút để triển khai thi công. Đây là dự án trọng điểm trong Nghị quyết Đại hội Đảng vừa qua của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu", ông Phạm Việt Anh chia sẻ.

The Fusion tọa lạc ở Châu Đức, trong khu vực liền kề khu công nghiệp Sonadezi quy mô 2.200ha, là một trong những khu công nghiệp lớn nhất của tỉnh. Bên cạnh đó, Châu Đức được định hướng trở thành nơi phát triển công nghiệp tương lai của Bà Rịa – Vũng Tàu, với loạt dự án khu công nghiệp mới bổ sung như: Khu Công nghiệp công nghệ cao Cù Bị, do tập đoàn Amata đề xuất, quy mô 3.000ha; Khu công nghiệp xã Xà Bang 1.200ha; Khu công nghiệp tại xã Bình Ba, quy mô 800ha; Mở rộng khu công nghiệp Đá Bạc 700ha...

Cũng theo Tổng Giám đốc Hưng Vượng Holdings, nguồn hàng 1.500 sản phẩm tại Bà Rịa – Vũng Tàu sắp tới đều là những vị trí chiến lược, có khả năng mang lại giá trị gia tăng cho nhà đầu tư. Đây là tiêu chí xuyên suốt của công ty khi lựa chọn sản phẩm trong kế hoạch M&A sắp tới.